Posts

TOPIC 5 - HỢP ĐỒNG VỚI FREELANCER, DO'S & DO'S

Image
NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI MỘT FREELANCER KÝ HỢP ĐỒNG Xã hội hiện đại ngày nay các công ty chạy đua gần như liên tục đòi hỏi nguồn nhân lực làm việc hết sức lực, đôi khi công ty có công việc đột xuất hay những dự án ngắn hạn mà không cần đến nhân viên toàn thời gian, cộng với những vấn đề khách quan như áp lực về chi phí và ngân sách trong kế hoạch. Lúc này họ sẽ cần tới Helper và hình thành một xu hướng nghề nghiệp mới chính là freelance, nghề này sẽ được thuê để đáp ứng với những yêu cầu trên.  (Hình ảnh minh họa - Nguồn internet) Freelancer là tập hợp những người làm việc “xuyên thời gian, xuyên không gian” và không bao giờ có thời gian cố định, luôn có mặt và được gọi tên trên 24h, họ có thể làm việc bất kỳ thời điểm nào và xem chân trời góc bể đâu cũng là văn phòng. Nói như vậy để có thể hình dung được tính chất công việc freelance là một công việc tự do, ít bị gò bó vì họ có thể làm mọi cách miễn sao đúng thời hạn và thỏa thuận với người thuê. (Hình ảnh minh họa - Nguồ...

TOPIC 4 - ELEVATOR PITCH LÀ GÌ? CÓ ÁP DỤNG CHO VIỆC ĐẤU THẦU DỰ ÁN CỦA AGENCY TRUYỀN THÔNG ĐƯỢC KHÔNG?

Image
TOPIC 4: TÌM HIỂU VỀ ELEVATOR PITCH VÀ ÁP DỤNG NHỮNG KỸ NĂNG GÌ CHO VIỆC ĐẤU THẦU DỰ ÁN CỦA DÂN AGENCY TRUYỀN THÔNG Ở AGENCY PLANNING chúng ta luôn có một buổi đấu thầu dự án vì việc này sẽ quyết định dự án của bạn sẽ thành công hay thất bại. Và việc chuẩn bị phần đấu thầu cũng là một thế chủ động mà chúng ta ai cũng cần phải chuẩn bị trước cho mình. Việc chuẩn bị thì ai cũng có thể chuẩn bị được nhưng cách để chuẩn bị sao cho thật logic mới thực sự WIN trên mọi mặt trận. Vậy bạn đã chuẩn bị như thế nào? 5TraineeAccount sẽ chia sẻ kỹ năng cần có trong bước đầu chuẩn bị đấu thầu các dự án lớn nhỏ nhé! Trước khi chuẩn bị cho việc đấu thầu - Ta cần phải nắm rõ kế hoạch chung và áp dụng hết các khái niệm nằm trong The open 3 close pitch model - Cụ thể như hình bên dưới: (Hình minh họa - Nguồn internet) Phải nắm rõ các quy trình trong đấu thầu: 1. Thứ tự thuyết trình. 2. Thời gian thuyết trình. 3. Các vật dụng mang theo, checklist các hạng mục. 4. Phòng họp: Setup, check computer. Sau buổi ...

TOPIC 3 - NHỮNG TÍNH CÁCH CẦN CÓ CỦA NGƯỜI ACCOUNT KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ

Image
  5 KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA ACCOUNT MANAGER KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ CHỦ ĐỀ: TỪ NỘI DUNG CỦA BÀI HỌC THEO BẠN NHỮNG TÍNH CÁCH NÀO CẦN CÓ CỦA NGƯỜI ACCOUNT KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ (Hình minh họa - nguồn Pinterest) Người làm account có một khối lượng công việc lớn đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng. Mọi kỹ năng đều phải có, giao tiếp và quản lý tốt để có thể mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Và 2 sai lầm nghiêm trọng một người account luôn mắc phải là hoặc trở thành một Client trong Agency, hoặc là người của Client trước khi gia nhập Agency. 5TraineeAccount sẽ chia sẻ cho mọi người 5 kỹ năng hàng đầu mà một account manager cần có để có thể làm việc với team nội bộ một cách hiệu quả nhất. (Hình minh họa - nguồn Pinterest) 1.     Giao tiếp  Đây là việc phải có tại cổng đầu tiên. Muốn hiểu thấu nhau từ ruột gan thì họ cần có thái độ tích cực biết lắng nghe và truyền đạt thông tin qua điện thoại, email, tin nhắn và trực tiếp một cách tốt nhất đến team....

TOPIC 2 - MỐI QUAN HỆ ĐI XA - VỀ GẦN GIỮA AGENCY VS CLIENT

Image
1/ Mô hình trust-great work-relationship của Robert Solomon. 2/ Diễn giải cấp bậc Agency nghĩ về Client theo thang đo mối quan hệ Client - Agency. 3/ Làm thế nào để "lên bậc" với vai trò là Agency? Qua các câu chủ đề gợi ý trên từ buổi học thứ 5 tuần trước, chủ đề chính chúng tôi muốn thể hiện trong blog tuần này mà nhóm đã đưa lên title của bài. Việc thể hiện khi nghĩ rằng một bên chỉ tay năm ngón để bên còn lại chạy việc thì có lẽ mọi người đã nhầm.Định kiến riêng khi nói rằng phía Client được cho là “Vua” còn Agency được xem là "tớ" không phải ít và hầu hết đều châm biếm qua các hình ảnh và bài viết cá nhân trên mạng xã hội cũng đã bày tỏ đúng. Trên chiến trường, khi bước vào bất kỳ một business hay campaign cụ thể nào đó,  đằng sau những cuộc họp giữa Agency và Client đều có rất nhiều trọng trách mang nghĩa thầm lặng như: nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm truyền thông, phân tích đối thủ… Riêng về vị trí Account của cả 2 bên được ví như là nhân vật cân n...

TOPIC 1- BÀI CHIA SẺ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA AGENCY VÀ CLIENT

Image
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CLIENT – AGENCY MINH CHỨNG SỰ HỢP TÁC CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN Agency hay Client? Câu chuyện này nếu kể ra 5TraineeAccount tin chắc rằng sẽ có nhiều đối tượng rất đồng cảm. Mặc dù 2 môi trường khác nhau nhưng cách thức làm việc giống nhau và luôn đồng hành cùng nhau . Vậy 2 tên gọi trên có phải họ luôn đi chung thuyền không? (Hình minh họa - Nguồn: Pinterest) Trước tiên, 5TraineeAccount sẽ định nghĩa cho các bạn dễ hiểu: Việc tham gia tất cả các khâu từ ý tưởng phát triển sản phẩm đến làm thế nào để đưa nó đến tay người tiêu dùng, trực tiếp lên kế hoạch và triển khai từ quảng cáo đến truyền thông cũng như những đối tác liên quan với mong muốn và những yêu cầu đưa ra khi phát triển sản phẩm, thực hiện quy trình Marketing một cách tốt nhất đó là nhiệm vụ và trách nhiệm ở phía Client. Ngoài việc đi theo quy trình, diễn giải ý tưởng cho Agency thì việc chịu trách nhiệm cũng rất quan trọng. Thực chất nếu các bạn làm ở Client sẽ dễ nhận biết, đây là một bộ phận vô cùng ...

PHÂN TÍCH CASE STUDY ÁP DỤNG MA TRẬN ANSOFF MATRIX

Image
  ĐÂY LÀ BÀI VIẾT ĐẦU TIÊN 5TraineeAccount sẽ phân tích lại để các bạn hiểu rõ hơn về chủ đề khó nghe mà trả lời nhanh gọn một cách dễ hiểu dưới đây: Ansoff Matrix có dễ hiểu không? Nói ngắn gọn là gì? Theo như 5TraineeAccount đã tìm hiểu thì m a trận Ansoff (tiếng Anh: Ansoff matrix) được định nghĩa rất dễ hiểu với thực tế và ngắn gọn. Đơn giản là áp dụng ma trận này để mục đích phân tích các mô hình thay đổi trong chiến lược sản phẩm - thị trường của các doanh nghiệp. Hình minh họa (Nguồn: marketing-vn.com) Có phải ma trận Ansoff đã sử dụng chiến lược? Một doanh nghiệp tìm cách đạt được lợi nhuận và tăng trưởng trong môi trường điều kiện thay đổi có thể vận dụng 4 chiến lược chủ yếu: 1. Thâm nhập sâu hơn vào thị trường với mục đích tăng thị phần cao hơn so với ban đầu. 2. Phát huy các thế mạnh về sản xuất của doanh nghiệp bằng việc xây dựng và phát triển các sản phẩm hiện có ra thị trường. 3. Cách khai thác các thế mạnh về tiếp thị của doanh nghiệp với mong muốn đem sản phẩm mới ...