TOPIC 2 - MỐI QUAN HỆ ĐI XA - VỀ GẦN GIỮA AGENCY VS CLIENT


1/ Mô hình trust-great work-relationship của Robert Solomon.

2/ Diễn giải cấp bậc Agency nghĩ về Client theo thang đo mối quan hệ Client - Agency.

3/ Làm thế nào để "lên bậc" với vai trò là Agency?

Qua các câu chủ đề gợi ý trên từ buổi học thứ 5 tuần trước, chủ đề chính chúng tôi muốn thể hiện trong blog tuần này mà nhóm đã đưa lên title của bài.

Việc thể hiện khi nghĩ rằng một bên chỉ tay năm ngón để bên còn lại chạy việc thì có lẽ mọi người đã nhầm.Định kiến riêng khi nói rằng phía Client được cho là “Vua” còn Agency được xem là "tớ" không phải ít và hầu hết đều châm biếm qua các hình ảnh và bài viết cá nhân trên mạng xã hội cũng đã bày tỏ đúng.

Trên chiến trường, khi bước vào bất kỳ một business hay campaign cụ thể nào đó, đằng sau những cuộc họp giữa Agency và Client đều có rất nhiều trọng trách mang nghĩa thầm lặng như: nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm truyền thông, phân tích đối thủ… Riêng về vị trí Account của cả 2 bên được ví như là nhân vật cân não nhất nhì trong mỗi business hay campaign cụ thể, bởi để cân bằng thời gian, chi phí, nguồn lực của đôi bên sao cho cả 2 đều có lợi.


Ảnh: thehawkmedia.com

Trở lại với trust-great work-relationship của Robert Solomon, mối quan hệ giữa Agency và Client được làm rõ rằng không phải bất cứ một Agency nào dễ dàng giữ được mối quan hệ lâu dài mà chỉ thông qua ý tưởng tốt, hiệu quả công việc đạt được. Ông cho rằng, cảm giác tốt khi làm việc cùng hay sự nhiệt quyết mà phía Client cảm nhận được từ Agency là điều tiên quyết giúp họ đến được với nhau, ngay cả khi ý tưởng Agency đưa ra chưa hẳn triệt để so với nhiều Agency khác. (Trích nguồn lời của Robert Solomon).


(Hình minh họa - nguồn pinterest)

Trong thực tế, trên mọi lĩnh vực với việc gắn bó lâu dài duy nhất chỉ một Agency qua tất cả các quý là việc rất hiếm cho doanh nghiệp. Vì thế, niềm tin, sự thấu hiểu từ lý tính đến cảm tính, giữ được chữ tín thông qua công việc là một điều hết sức quan trọng để cả 2 có thể còn lưu liên lạc của nhau trên nhật ký. Một khi đã có mối quan hệ thì việc giữ liên lạc, khi cần thì sẽ có mặt là điều tất nhiên sẽ xảy ra.

Từ đó, sự "lên bậc" như câu hỏi số 3 với vai trò là Agency trong khía cạnh đối với với Client chính là việc giữ mối quan hệ WIN-WIN thông qua chữ tín, đúng deadline, ý tưởng lớn gặp nhau.  kết quả đem lại cho cả 2 đều tốt và tạo được sự duy trì hợp tác trong các dự án về lâu dài cho cả 2 phía.


(Hình minh họa - nguồn internet)

KẾT LUẬN: 6 dấu hiệu mà các bạn phải take note lại từng câu chữ đó là: Niềm tin, tư tưởng lãnh đạo, sự minh bạch, lòng trung thành, vòng tròn bên trong và cuối cùng là sự tiến cử.

NHƯ PHAN

Comments

Popular posts from this blog

PHÂN TÍCH CASE STUDY ÁP DỤNG MA TRẬN ANSOFF MATRIX

TOPIC 1- BÀI CHIA SẺ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA AGENCY VÀ CLIENT

TOPIC 4 - ELEVATOR PITCH LÀ GÌ? CÓ ÁP DỤNG CHO VIỆC ĐẤU THẦU DỰ ÁN CỦA AGENCY TRUYỀN THÔNG ĐƯỢC KHÔNG?