TOPIC 3 - NHỮNG TÍNH CÁCH CẦN CÓ CỦA NGƯỜI ACCOUNT KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ
5
KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA ACCOUNT MANAGER KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ
CHỦ ĐỀ: TỪ NỘI DUNG CỦA BÀI HỌC THEO BẠN NHỮNG TÍNH CÁCH NÀO CẦN CÓ CỦA NGƯỜI ACCOUNT KHI LÀM VIỆC VỚI TEAM NỘI BỘ
Người làm account có một khối lượng công việc lớn đòi
hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng. Mọi kỹ năng đều phải có, giao tiếp và quản lý tốt để có thể mang
lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.
Và 2 sai lầm nghiêm trọng một người account luôn mắc phải là hoặc trở thành một Client trong Agency, hoặc là người của Client trước khi gia nhập Agency.
5TraineeAccount sẽ chia sẻ cho mọi người 5 kỹ năng hàng đầu mà một account manager cần có để có thể làm việc với
team nội bộ một cách hiệu quả nhất.
1. Giao
tiếp
Đây là việc phải có tại cổng đầu tiên. Muốn hiểu thấu nhau từ ruột gan thì họ cần có thái độ tích cực biết lắng nghe và truyền đạt thông tin qua điện
thoại, email, tin nhắn và trực tiếp một cách tốt nhất đến team. Phải luôn giữ sự chuyên nghiệp trên mọi mặt trận.
2. Lắng
nghe
Một phần quan trọng trong giao tiếp
đó là lắng nghe, là một Account Manager phải có khả năng lắng nghe ý kiến từ team một
cách khách quan, để chọn ra những phương án tối ưu nhất, trong khi lắng nghe
hãy sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách khéo léo, điều đó cho các thành viên
trong team bạn thấy được sự quan tâm, thấu hiểu những ý tưởng mà team đề ra.
3. Giải
quyết xung đột
Là một kỹ năng quan trọng khi làm việc
với team nội bộ Account manager phải có thể giải quyết được những bất mãn của
team với yêu cầu của khách hàng đưa ra. Cần có khả năng đàm phán và thương lượng
cao để có thể giải quyết vấn đề và đảm bảo quyền lợi mang lại sự hài lòng cho mọi
người.
4. Tin
cậy
Để có thể làm việc lâu dài với nhau thì phải tạo được sự tin cậy giữa bản thân và
các thành viên còn lại trong team, để có thể trao đổi tất cả mọi điều về công
việc mà không có sự phân biệt nào. Muốn đạt được điều đó thì phải
luôn giữ lời hứa với team và tuân thủ những quy định trong công việc thì dần dần bạn mới có được lòng tin của các thành viên.
5. Tư
duy phản biện
Giúp đưa ra quyết định tốt hơn và sáng suốt hơn, một
người không có tư duy phản biện có thể bị hấp dẫn theo những gì người khác nói
và bị dẫn dắt. Vì vậy đây là kỹ năng cần thiết để Account Manager xem xét về mọi mặt
của vấn đề, tư duy một cách sáng tạo không theo lối mòn, có thể đặt câu hỏi, lắng
nghe và phản biện nếu cảm thấy chưa thuyết phục được bản thân. Điều này có thể
mở ra những bước đột phá cho cả team.
KẾT LUẬN - ACCOUNT MANAGEMENT phải là cô dâu cho cả trăm họ, cô dâu này phải khéo, khôn và ngoan, quản trị được các mối quan hệ, luôn tạo deadline giả cho team, kỹ năng quản lý các đầu việc nhưng đừng quên kỹ năng teamwork. Còn đối với các bạn fresher mới vào nghề thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là vấn đề đầu tiên mà bạn phải đối mặt.
TÚ UYÊN
Comments
Post a Comment