TOPIC 4 - ELEVATOR PITCH LÀ GÌ? CÓ ÁP DỤNG CHO VIỆC ĐẤU THẦU DỰ ÁN CỦA AGENCY TRUYỀN THÔNG ĐƯỢC KHÔNG?

TOPIC 4: TÌM HIỂU VỀ ELEVATOR PITCH VÀ ÁP DỤNG NHỮNG KỸ NĂNG GÌ CHO VIỆC ĐẤU THẦU DỰ ÁN CỦA DÂN AGENCY TRUYỀN THÔNG

Ở AGENCY PLANNING chúng ta luôn có một buổi đấu thầu dự án vì việc này sẽ quyết định dự án của bạn sẽ thành công hay thất bại. Và việc chuẩn bị phần đấu thầu cũng là một thế chủ động mà chúng ta ai cũng cần phải chuẩn bị trước cho mình.

Việc chuẩn bị thì ai cũng có thể chuẩn bị được nhưng cách để chuẩn bị sao cho thật logic mới thực sự WIN trên mọi mặt trận. Vậy bạn đã chuẩn bị như thế nào?

5TraineeAccount sẽ chia sẻ kỹ năng cần có trong bước đầu chuẩn bị đấu thầu các dự án lớn nhỏ nhé!

Trước khi chuẩn bị cho việc đấu thầu - Ta cần phải nắm rõ kế hoạch chung và áp dụng hết các khái niệm nằm trong The open 3 close pitch model - Cụ thể như hình bên dưới:


(Hình minh họa - Nguồn internet)

Phải nắm rõ các quy trình trong đấu thầu:
1. Thứ tự thuyết trình.
2. Thời gian thuyết trình.
3. Các vật dụng mang theo, checklist các hạng mục.
4. Phòng họp: Setup, check computer.

Sau buổi đấu thầu cần chuẩn bị thư cảm ơn

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Việc đấu thầu cũng không thể thiếu Elevator pitch - Vậy các bạn đã hiểu gì về khái niệm này?


(Hình minh họa - Nguồn internet)

Elevator pitch” là một bài phát biểu thuyết phục ngắn gọn mà bạn sử dụng để làm nổi bật sự quan tâm đến tổ chức bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng để tạo ra sự quan tâm đến một dự án, những ý tưởng hay liên quan đến sản phẩm. Một “Elevator pitch” tốt không nên dài hơn một chuyến đi thang máy ngắn từ 20 đến 30 giây. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp bạn phải là người nắm rõ tâm lý của người quan tâm đến các vấn đề mà bạn đang trình bày, bạn có thể kéo dài lên thành 3-5 phút, nhưng bạn phải phán đoán tình hình. Nếu người đó vội, hãy nói thật ngắn gọn, tránh tình trạng làm phiền.

Nguồn: https://www.saga.vn/elevator-pitch-la-gi~31630.

(Hình minh họa - Nguồn internet)

Phải thật thú vị, thật đáng nhớ và  luôn luôn ngắn gọn. Cần phải giải thích các vấn đề  khiến cho một cá nhân hay tổ chức hay là sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn trở nên độc đáo tại thời điểm đó.

Bạn có biết lý do vì sao được đặt tên là “Elevator pitch” không? Vì đây là một vấn đề luôn xuất hiện trong thực tế, không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện về thời gian, không gian và sự chuẩn bị khi trình bày bài thuyết trình tốt với máy chiếu, powerpoint và show sản phẩm với mọi người. Thay vào đó chúng ta thường chỉ có một vài phút để giới thiệu ý tưởng của mình khi gặp một nhà đầu tư, đối tác tiềm năng hay đơn giản khi trả lời câu những câu hỏi, câu đối đáp trong một bài thuyết trình trên lớp.


(Hình minh họa - Nguồn internet)

Cũng giống như việc một Agency tham gia vào quá trình Pitching thì việc cơ bản đầu tiên là bài Pitching ấy phải khái quát được các vấn đề của dự án, cách giải quyết và tiềm năng của Client. 

Sau buổi pitching còn là lộ trình làm việc với các nhà đầu tư. Vì vậy chúng ta đừng nên cố gắng đưa ra quá nhiều thông tin trong bài thuyết trình hay những thông tin cụ thể về chiến lược và các giá trị doanh nghiệp bởi những việc này không có ý nghĩa trong bài thuyết trình. Chỉ cần trình bày ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề, không lan man như những gì mà "Elevator pitch" đề cập tới.

KẾT LUẬN: Trong các buổi pitching, Việc nắm rõ và biết cách xoay chuyển tình thế sao cho phù hợp, biết áp dụng Elevator pitch đúng thời điểm thì mới quyết định được thắng hoặc thua của 1 Agency ngoài idea.

ANH THƯ

Comments

Popular posts from this blog

PHÂN TÍCH CASE STUDY ÁP DỤNG MA TRẬN ANSOFF MATRIX

TOPIC 1- BÀI CHIA SẺ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA AGENCY VÀ CLIENT